Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Website chạy chậm có làm ảnh hưởng tới SEO ?

Ngồi buồn lôi blog anh Jam ra đọc, thấy có bài viết về tốc độ của website ảnh hưởng tới SEO mà sốt cả ruột, check thử bằng công cụ thì thấy website của công ty mình đúng là chậm thật đấy, chậm hơn cả 6 giây mới load nổi, điều này là cực kì có hại vì chúng có thể làm cho SEO đi từ khóa xuống, phải làm sao đây ?

Tôi có thấy cache là cách làm hay ho nhất mà bạn nên cài cho website của mình, cache giúp cho website sinh ra các file tĩnh cực tốt, file này sẽ phục vụ khách hàng, chỉ cần trong 1 query duy nhất, host làm việc không nặng nhọc nữa, và tuyệt vời, website của tôi cũng từ 6 giây mà tụt xuống 2 giây có dư !

Ngoài ra còn có hàng tá các cách khác như cách hay ho là tối ưu CSS, Javascript, tuy nhiên thì vì chúng được cache ngay khi các bạn vào trang, cho nên cũng không cần tối ưu quá mà mất thời gian !

Cách hay ho hơn là sử dụng CDN, cách này chỉ dành cho các trang lớn và nhiều khi phải trả phí rất đắt, các gói có thể lên tới hàng ngàn đô la có chừng !

Các bạn có thể tìm thêm vài mẹo khác trong các bài viết như tại đây: http://minhtrangirl.blogspot.com/2016/03/tang-toc-nao-cho-wordpress.html

Chúc các bạn blogging vui vẻ !